Bước chân đến Hội Thánh Của Đức Chúa Trời mẹ

Ngày hôm nay tôi viết bài viết này để kể lại cho các bạn nghe những trải nghiệm kinh hoàng hết sức khi tôi bước chân đến Hội Thánh Của Đức Chúa Trời - Hiệp Hội Truyền Giáo Tin Lành Thế Giới mà người ta vẫn hay gọi là Đức Chúa Trời mẹ (Đặt tên chi cho dài dòng)
Bản thân tôi là một tín đồ Tin Lành, sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống Cơ Đốc. Tôi cũng đã nghe thấy hoạt động của nhóm Tà Giáo này tại quê hương tôi từ lâu. Tôi đã lo lắng nếu thứ tạp nham này phát triển tại đây thì không biết sẽ tệ hại như thế nào? Tôi có nghe những câu chuyện họ dụ dỗ lôi kéo sinh viên ở Thái Nguyên, Hà Nội, Sài Gòn… Và điều tôi lo lắng cũng đã đến, thậm chí khi tôi biết thì quá trễ =)) Nó đã có gần 4-5 năm trước tại thành phố này (tôi vô cùng bất ngờ) .Thế rồi như được cảm xúc tôi đánh liều trà trộn vào hội thánh này để xem họ như thế nào. Nhưng tôi không biết cách nào để liên lạc...

Thế là tôi lên Fanpage của HTĐCTM - Việt Nam nhờ hỏi thăm và được cung cấp một số điện thoại của chị tín đồ dưới này. Với số điện thoại trong tay, tôi đánh liều gọi thì mới biết chị ta trước đây đứng ra lo liệu "chi nhánh" dưới này còn bây giờ theo lệnh nên "chuyển công tác" rồi… Thế rồi chị ấy đưa sđt tôi cho những người kế nhiệm và dần dà (kể ra thì dài quá) - Và rồi tôi được hẹn gặp, trao đổi nhưng tuyệt nhiên là danh nghĩa tên giả và trong vai một người vô thần. Đến tháng 8 sau gần 2 tháng hè nhồi sọ và học lời "cha mẹ" tôi được làm phép baptem (rửa tội) bởi Danh Mới Cha Ahn Sahng Hong. Vừa baptem xong họ dạy tôi ngay bài "Dâng 1/10" và rồi từ đó tôi phải dâng hiến đều đặng nhé, không sẽ bị "cha mẹ" phạt (họ bảo vậy). Tôi đủ khả năng Kinh Thánh và nhận thức để đủ biết Chúa có ban luật này nhưng là TỰ NGUYỆN BẰNG TẤM LÒNG chứ không phải ép buộc, nhưng lỡ lên lưng cọp rồi phải theo chứ sao. Tôi còn đi học, 1 ngày mẹ cho 20.000 đi học 1 buổi, vị chi đi học 2 buổi là 40.000… Hội thánh nhóm ngày thứ 7 gồm 3 buổi, tôi đi đủ cả và mặc nhiên buổi nào cũng phải dâng 1/10, tức là 20.000 một buổi và 3 buổi là 60.000 (nhà thờ tôi sinh hoạt cũng chưa bao giờ khiến tôi phải dâng nhiều như vậy). Khi tôi thắc mắc số tiền họ dùng làm gì và gửi đi đâu… thì họ chỉ nói là gửi về Đại hàn. Biết vậy thôi chứ không được phép hỏi nữa vì "cha mẹ" không cho.
Rồi tôi tò mò không chịu được nên một hôm nghe các anh chị em trong "Siôn" kể lại hồi đó bị công an bắt như nào rồi "cảm tạ cha mẹ" giữ gìn này kia nên an toàn như nào. Thế là tôi lóe lên suy nghĩ "Chúa mở đường rồi" - Tôi liên hệ với bên Công An Thành Phố, thì được biết số tiền chúng tôi dâng hàng tuần được họ khai trong biên bản do công an lập hồi 3 năm về trước là dùng trong sinh hoạt của họ, thức ăn, điện nước, tiền thuê nhà làm Siôn... Lạy Chúa! Tôi ngỡ ngàng... Dâng tiền cho "Chúa" nhưng lại cung phụng lũ vô công rỗi nghề... Nói 1 cách khác, trong Siôn tôi theo toàn là học sinh cấp 3 như tôi và những bà nội trợ "thất học", công nhân xí nghiệp. Hầu hết đều là phụ nữ, rất ít nam (lòng tin phụ nữ mềm yếu là thế) - người thì dối chồng, người thì dối con đi này đi kia để đi thờ phượng. Có người ly dị chồng vì chồng biết và khuyên ngăn! Bạn nghĩ đi… CHÚA NÀO ÁC NHÂN THẤT ĐỨC VẬY? - Ắt hẳn chỉ có "Chúa mẹ Jerusalem mới" và "Cha Ahn Sahng Hong" thôi.
Khi đã nhận ra bộ mặt của hội tà giáo, tôi lên kế hoạch cho việc ra khỏi ổ "trộm cướp'. Thật mừng, trong quá trình đó, tôi cũng đã khuyên nhủ được thêm khoảng 10 người là nạn nhân của tà đạo này ra cùng… Hội thánh này làm nhiều việc giúp cộng đồng, làng xóm, nhận được gải thưởng này kia nhằm CHE MẮT THIÊN HẠ. Người cầm đầu hội này là bà già hơn 75 tuổi Jahng Gil-jah đã phản bội chồng mình để kết hôn cùng chúa cha Ahn Sahng Hong. Thế thì còn lạ gì chuyện tín đồ ly dị chồng con nhằm "học tập theo gương Mẹ Thiêng Thượng". Nói nào ngay, bà ta đã có 2 đứa con mà họ thì luôn miệng bảo là "Đức Chúa Trời mẹ" trên trời nhập thế cứu rỗi ban nước sự sống blah blah…. - Ha ha ha. Thế ra CHÚA MẸ XUỐNG TRẦN ĐỂ DÂNG TRINH TIẾT CHO CON CÁI MÌNH VÀ SINH RA 2 ĐỨA CON - Ôi mẹ thiêng liêng quá!
Trong Ma-thi-ơ 24:23,24 Chúa Giê-xu phán "Khi ấy, nếu có ai nói với các ngươi rằng: Kìa, Đấng Christ ở đây, hay là: Ở đó, thì đừng tin. 24 Vì nhiều christ giả và tiên tri giả sẽ dấy lên, làm những dấu lớn, phép lạ, nếu có thể được thì họ cũng đến dỗ dành chính những người được chọn".
Sự ứng nghiệm của Lời Chúa đang xảy ra trong thế kỉ 20 và 21 của chúng ta, tà giáo đang xuất hiện nhiều và ngày càng tinh vi hơn. Điều đáng sợ, là các tà giáo này lại dùng chính Kinh Thánh để bênh vực cho giáo lí của chúng. Nhiều người vì thiếu sự hiểu biết trong Lời Chúa, thiếu mối liên hệ với Hội Thánh, và mê tham những điều thuộc về xác thịt đã bị dụ dỗ đi theo sự sai trật của các tà giáo này và hơn nữa chúng ngày càng xuất hiện nhiều và đang ngày càng bành trướng cách mạnh mẽ. Chúng len lỏi và tìm cách ảnh hưởng đến xã hội thông qua những nhân vật có quyền lực trên cả kinh tế, chính trị lẫn nền công nghiệp giải trí.
Nhưng điều đang lo ngại lại chính là tinh thần truyền giáo lỳ lợm, không sợ hãi, và hệ thống huấn luyện chặt chẽ của họ. Từng đôi một, họ ra đi khắp các hang cùng, ngõ hẻm, hễ thấy cơ hội là lập tức tìm cách để rao giảng tà đạo của mình. Ngược lại, các tín hữu Cơ Đốc của chúng ta ngày hôm nay lại không có sự hiểu biết vững vàng về Lời Chúa, dẫn tới việc bối rối, hoang mang khi nghe về giáo lí của họ, rồi dễ bị lôi kéo và đi theo niềm tin sai trật để rồi bị hư mất linh hồn.
Một đầy tớ Chúa đã từng nói cách nhận diện tà giáo tốt nhất là hiểu rõ chánh giáo. Chúng ta cần biết mình tin điều gì và tin ai. Khi dặn dò người con thuộc linh của mình là Ti-mô-thê, sứ đồ Phao-lô nói."14 - Về phần con, hãy đứng vững trong những sự con đã đem lòng tin chắc mà học và nhận lấy, vì biết con đã học những điều đó với ai, 15 - và từ khi con còn thơ ấu đã biết Kinh thánh vốn có thể khiến con khôn ngoan để được cứu bởi đức tin trong Đức Chúa Giê-xu Christ. 16 - Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình".
Chỉ mong, mỗi con dân Chúa thật sự đứng vững vàng trên Lời Kinh Thánh để bảo vệ đức tin của chính mình, gia đình mình và Hội Thánh, đồng thời để cứu dân tộc Việt Nam.
Lời chú thích của Page: Chúng tôi là nhóm những người từng là nạn nhân, hoặc có người thân dính phải cuồng giáo Đức Chúa Trời mẹ. Quan điểm chúng tôi là không đả phá, thiên vị bất cứ tôn giáo nào, bởi những người Công Giáo, Tin Lành, Phật Giáo hay người lương đều đang là nạn nhân của hội thánh này. Bài viết này là câu chuyện của một người theo Tin Lành, mong bạn đọc mở lòng, tiếp nhận thông tin bài viết trên mục đích nhận diện bộ mặt của cuồng giáo Đức Chúa Trời mẹ hiện đang làm rối loạn xã hội, khắp mọi ngóc ngách của đất nước chúng ta, tránh sa đà tranh luận vào những quan điểm mang tính đức tin của tác giả.

Featured Post

Văn hóa - Mục sư Nguyễn Duy Thắng lần đầu lên tiếng: "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ là một nhóm tà giáo"

""Hội thánh của Đức Chúa Trời" phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan, như đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai gia đìn...