Tà giáo Elohim

Một tờ thông báo được dán rộng rãi trên đường phố Vienna, Áo. Xin phép được tạm dịch:


Tà giáo Elohim
Đã bao giờ bạn gặp “học viên” của Học viện Thần học Elohim, và tự hỏi sao trông họ như những nạn nhân bị tẩy não bởi cuồng giáo (tà giáo cuồng tín)? Hmm, thật ra thì đúng là họ bị tẩy não thật :)
🙂
Học viện Thần học Elohim là một tổ chức tiền trạm của một nhóm tôn giáo tên là Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ. Tổ chức này nổi tiếng với những đám cưới tập thể, những chiêu trò truyền giáo lừa lọc và luôn dùng những hoạt động thiện nguyện để xây dựng một vỏ bọc tốt đẹp trong mắt đám đông. Các hoạt động tôn giáo của họ xoay quanh hai nhân vật Đức Chúa Trời: một người phụ nữ tên Jang Gil-ja hiện đang sống ở Hàn được gọi là “mẹ nước thiên đàng” và một người đàn ông đã qua đời tên là Ahn Sahng-hong.
Ấy, hai cái tên này được họ xem là bí mật, nên bạn cứ vờ là chưa đọc thấy nhé. Tiếp tục. Họ gọi nơi họ tụ tập là Sion, và chuyện các thành viên dành từ 12 tới 15 tiếng mỗi ngày tại đó là rất phổ biến. Họ luôn tỏ ra bận bịu, không có cả thời gian cho chính mình, và luôn cách ly mình với thế giới bên ngoài. Các thành viên thường có vẻ thiếu ngủ trầm trọng khi chỉ ngủ 4 đến 5 tiếng mỗi ngày. Hiệu quả của việc này là họ luôn mệt mỏi, suy nhược, nên đầu óc luôn thiếu tỉnh táo.
Tại Sion, họ được dạy đấy là nơi duy nhất an toàn, và bị yêu cầu dành thời gian tại đó càng nhiều càng tốt. Một số thậm chí còn bỏ học bỏ việc. Nhóm này gài vào đầu tín đồ nỗi sợ hãi bằng những đoạn phim về ngày tận thế, và doạ dẫm rằng nếu các thành viên rời bỏ tổ chức, họ chắc chắn sẽ gặp tai nạn.
Nói KHÔNG với việc bị khống chế đầu óc!!!

Featured Post

Văn hóa - Mục sư Nguyễn Duy Thắng lần đầu lên tiếng: "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ là một nhóm tà giáo"

""Hội thánh của Đức Chúa Trời" phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan, như đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai gia đìn...