Người đứng đầu hội thánh Đức Chúa Trời mẹ đã làm tan nát gia đình của chính bà ta như thế nào?

Từ lúc bắt đầu xây dựng trang Blog/Facebook này, chúng tôi nhận được rất nhiều lời chia sẻ của những gia đình có người thân đi theo hội thánh Đức Chúa Trời mẹ, một nhóm cuồng giáo xuất phát từ Hàn Quốc. Những nạn nhân mê muội sẵn sàng từ bỏ vợ/chồng, bố mẹ, những người thân của mình để tin theo một người phụ nữ 75 tuổi tên là Jang Gil-ja (được họ gọi là mẹ Giêrusalem).
Bức ảnh chụp chung của Jang Gil-ja và chồng cũ, cùng với Ahn Sahng-hong đứng ở giữa những năm cuối 1960
Tuy nhiên, bản thân Jang cũng là người gây ra đau khổ cho chính gia đình của mình. Có rất nhiều thông tin và tranh luận về hôn nhân lần thứ nhất của Jang. Lúc còn đi theo hội thánh, khi đăt câu hỏi về hôn nhân của bà trước khi đi theo Ahn Sahng-hong, tôi luôn nhận đươc sự lảng tránh rằng: “Ma quỷ Satan luôn đặt điều phỉ báng về mẹ Giêrusalem của chúng ra”. Okie thôi, nhưng đó không phải là câu trả lời.
Tại Hàn Quốc, có rất nhiều nguồn thông tin rộng rãi về người chồng cũ Kim Jae-hoon của Jang. Mặc dù việc chứng thực được sự tin cậy 100% của nguồn thông tin là khó, chúng tôi xin tạm dịch lời của người chồng cũ (từ tiếng Hàn) tới đọc giả để cùng hiểu rõ hơn tác hại của hội thánh cuồng giáo này.

Lời của Kim Jae-hoon, chồng cũ của Jang năm 1987
"Tôi kết hôn cùng Jang Gil-ja năm 1966 và có hai đứa con. Chúng tôi bắt đầu tham gia một hội thánh ở Pusan theo sự giới thiệu của một cơ đốc nhân có họ là Roe (lời người dịch: đây là hội thánh đầu tiên ở Pusan do Ahn Sahng-hong lập nên). Từ đó chúng tôi rất tích cực tham gia các buổi thờ phượng, truyền giáo và các hoạt động tin lành của hội thánh.

Bởi lý do công việc, tôi phải đi công tác nước ngoài rất nhiều, để rồi nhận ra sự thay đổi rất lớn của vợ mình. Để chứng tỏ đức tin của mình với Jesus, cô ấy bán đi ngôi nhà của chúng tôi (được tích cóp từ những đồng tiền khó nhọc của chính tôi tại nước ngoài) và quyên góp toàn bộ tài sản của chúng tôi cho Ahn Sahng-hong và hội thánh. Nhận thức được việc vợ không còn quan tâm đến gia đình khi tôi công tác xa, tôi yêu cầu cô ấy có trách nhiệm hơn với gia đình khi tham gia hội thánh. Đổi lại, cô ấy từ chối lắng nghe tôi và đòi ly hôn. Khi đó, tôi đã cầu xin cô ấy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định.

Trong thời gian đó, Jang Gil-ja tiếp tục các công việc truyền giáo của hội thánh tại những tỉnh thành khác. Cô ấy đi theo nhóm của hội thánh, gồm cả nam lẫn nữ. Nếu nhóm truyền giáo chỉ có nữ thì tôi còn có thể chấp nhận. Nhưng những nhóm này còn gồm có cả nam. Nghĩ xem, loại chồng nào có thể chấp nhận được hành vi như vậy của vợ mình chứ?

Thế nên cuối cùng tôi đồng ý trả tự do cho cô ấy. Tôi mất vợ, mất con và mất tiền của cho cái hội thánh này. Tôi đã trở nên suy sụp và mắc bệnh gan. Cuối cùng thì tôi cũng may mắn nhận ra việc kết liễu cuộc đời của mình là sai. Dần dần rồi tôi hồi phục, và lúc đó tôi tìm gặp hai đứa con của mình. Tuy nhiên, lúc này thì cả hai đứa đã chịu kiểm soát của vợ cũ Jang Gil-ja. Chúng yêu cầu tôi không được tìm gặp, cứ như thể đó là nỗi xấu hổ của chúng nó.

Sau khi ly hôn, Jang Gil-ja lập tức kết hôn với Ahn Sahng-hong (theo tuyên bố của hội thánh). Jang trờ thành Vợ Mới của Chúa Trời. Làm sao mà Ahn, nếu như là một người trung thực) lại có thể bảo Jang là Vợ của ông ta, khi mà chính ông ấy cũng đang có vợ và 3 người con chứ? Điều này thật là rồ dại. Tôi phát điên lên và muốn hét lên cho tất cả mọi người trong hội thánh biết.

Tuy nhiên, tôi đã kiềm chế bản thân mình vì tôi không muốn làm xấu mặt hai đứa con của mình. Sau đó, tôi lại sinh bệnh mất ngủ, suy nhược thần kinh. Tôi phải đi điều trị nhiều lần nhưng không bao giờ có thể hồi phục được vì sự giận dữ và đau đớn của mình.

Hội thánh cuồng giáo này tuyên bố rằng năm 1988 là tận thế. Tôi muốn nói với các tín đồ rằng đừng bao giờ tin lời của những kẻ lộng ngôn này. Tôi muốn các bạn rời bỏ ngày, quay lại với Đức tin của mình và quay lại với cuộc sống của các bạn."

Có thể thấy điều gì?
Đây là lời của Kim Jae-hoon được viết năm 1987, sau đó thì chúng ta biết hội thánh đã bẽ mặt vì năm 1988 đã trôi qua vô sự với thành công của Olympic được tổ chức ở Hàn Quốc

Nếu như nguồn tin này là chính xác thì càng chứng tỏ rằng Jang Gil-ja không thể là Chúa Trời như hội thánh tuyên bố. Kinh thánh đã nói rất rõ về việc ly hôn. "Song ta phán cùng các ngươi: Nếu người nào để (ly dị) vợ mà không phải vì cớ ngoại tình, thì người ấy làm cho vợ mình ra người tà dâm; lại nếu người nào cưới đờn bà bị để (ly dị), thì cũng phạm tội tà dâm. Mathiơ 5:32" hay "còn nếu người đờn bà bỏ chồng mình mà lấy chồng khác, thì cũng phạm tội tà dâm. Mac 10:12"

Thế nên, không chỉ Jang Gil-ja mắc tội tà dâm, bản thân Ahn Sahng-hong cũng vậy khi cưới người đàn bà này sau khi bà ta bỏ chồng. Liệu Đức Chúa Trời giáng lâm để nghịch lại lời dạy của mình chăng? Tuyệt đối không. Thế nên có thể hiểu phần nào vì sao chính Ahn Sahng-hong lại trích dẫn sai lời Kinh Thánh trong các cuốn sách của mình.

Và tất nhiên rồi, những thông tin như thế này luôn được hội thánh Đức Chúa Trời mẹ giấu diếm, ngăn cấm tín đồ của họ tiếp nhận. Họ còn tuyên bố Internet là do ma quỷ satan tạo ra, cấm tín đồ nữ vào mạng cơ mà.

Featured Post

Văn hóa - Mục sư Nguyễn Duy Thắng lần đầu lên tiếng: "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ là một nhóm tà giáo"

""Hội thánh của Đức Chúa Trời" phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan, như đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai gia đìn...