Hãy tránh xa và ra khỏi hội thánh Đức Chúa Trời mẹ (phần 2)

Trước hết, xin cám ơn tất cả mọi người! Mình không nghĩ bài viết đầu tiên của mình lại được ủng hộ mạnh mẽ đến như thế. Mình chỉ viết ra suy nghĩ và trải nghiệm của bản thân trong 2 tháng, từng chi tiết mình đều nhớ khá rõ, để mọi người có thể thấy được bộ mặt của cái hội thánh ĐCT mẹ này. Ban đầu mình không định để lộ danh tính khi viết bài, vì sợ bị hội thánh này trả đũa. Nhưng mình nghĩ dám viết thì cũng phải dám công khai danh tính, cứ chui nhủi ẩn dật thì không đáng mặt đàn ông. Hơn nữa những lời mình nói hoàn toàn là sự thật, cây ngay sao phải sợ chết đứng?
Hội thánh này tẩy não và thao túng mọi người như thế nào? Kể ra thì dài lắm vì họ dùng rất nhiều thủ thuật, chiêu trò. Nhưng tựu chung lại là sử dụng các đòn đánh vào tâm lý và những thủ pháp trong kinh doanh và marketing nữa. Không ngạc nhiên khi rất nhiều lãnh đạo các Siôn đều xuất thân từ kinh doanh đa cấp hay, nhà diễn giả, hay các nhà đào tạo kỹ năng mềm. Thế mới biết, kiến thức là sức mạnh, nhưng để nó rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả thật tai hại biết bao nhiêu!

Nói thẳng ra người vào đây sẽ bị tẩy não, "tẩy não" - là loại bỏ những suy nghĩ khác biệt, để họ đi theo một lối tư duy duy nhất, và thực hiện một lựa chọn duy nhất, giống như một trình tự đã được thiết kế sẵn."
Mình sẽ kể chi tiết thêm về trải nghiệm của mình ở Siôn để mọi người hiểu thêm về thủ thuật mà họ dùng.
Khi đến Siôn, sau khi được làm phép bắp têm xong, cái đầu tiên mình được xem trong giờ sinh hoạt, thờ phượng là… tai nạn giao thông, chết chóc, kèm theo dòng chữ: "bạn không biết ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì". Từ đó về sau, mình để ý, vào các giờ sinh hoạt, tối thứ 3 tinh sạch và đặc biệt là ngày sa bát, những clip trước buổi khai mạc lễ thường là về nội dung sau: tai nạn giao thông, tận thế,chiến tranh hạt nhân, nạn đói và dịch bệnh... Mới đầu xem một vài lần thì thấy cũng không sao. Càng về sau thấy nó lặp lại mình thấy có cái gì đó không ổn chút nào. Và cuối cùng mình ngộ ra. Bản chất con người luôn có những nỗi sợ hãi ẩn chứa bên trong, nhưng ai cũng có một nỗi sợ giống nhau: SỢ CHẾT. Việc họ chiếu những video đó với tần suất lặp lại lớn là để đánh vào nỗi sợ hãi của con người. Ai mà chẳng sợ chết, phải không? Đặc biệt là về ngày tận thế thì họ luôn chiếu nhiều hơn cả, lặp đi lặp lại khá nhiều lần. Với những thảm họa lớn như thế thì con người sẽ thường bất lực, và khi rơi vào tình trạng như thế hầu như ai cũng khao khát được bậc thánh thần che chở, giúp đỡ. Con người vốn là loài nhỏ bé và yếu đuối mà. Nghe thì có vẻ ngớ ngẩn, ấy thế mà khối người tin theo. Bạn cứ nghe những người đi theo hội thánh nói chuyện mà xem, kiểu gì cũng suốt ngày nói về tận thế, nói về bão lửa. Và chỗ mà chúng ta có thể thoát được là chui vào Siôn khi tận thế đến, cha sẽ giáng lâm và cứu chúng ta, mang chúng ta trở về nước thiên đàng để được sự sống đời đời. Việc làm cho chúng ta sợ mục đích để làm tăng đức tin lên mức cao nhất có thể, khi chúng ta gặp nguy hiểm, chắc chắn ai cũng sẽ tìm cách bảo vệ bản thân mình. Cũng dễ hiểu vì sao lúc nào họ cũng lải nhải về việc tận thế, rồi Siôn này nọ.
Một điểm nữa mà họ chú trọng vào, theo mình có hiệu quả cao hơn cái sợ chết kia, đó là CẢM XÚC. Ông boss trong Siôn của mình và mấy người lâu năm thường hay kể mấy câu chuyện xúc động về "cha mẹ", và chiếu mấy video nói về công lao của mẹ để gây dựng lại hội thánh. Rồi nào cha An Xang hồng làm nghề thợ đá, vất vả, khổ cực, hàng ngày chỉ có chén cháo làm yến tiệc, tiền lương đi làm mang ra mua giấy bút và ngài dành thời gian để đi truyền đạo,cứu vớt các linh hồn ngoài kia. Chân cha đi nhiều nên bị chai chân và chảy cả máu vì đi bộ hàng cây số để truyền lẽ thật cho mọi người. Cha mẹ xuống trái đất này, chịu khổ cực trong áo tù xác thịt là để cho cứu vớt chúng ta thông qua lễ vượt qua giao ước mới, hãy hiểu cho tấm lòng cha mẹ. Họ còn cho xem các video để tăng tính cảm xúc. Vâng! Cảm động thật, còn mấy câu chuyện về mẹ nữa nhưng mình không nhớ hết… Mình không rõ là những lời họ kể về "cha, mẹ" linh hồn có thực hay không, nhưng khả năng đẩy cảm xúc lên cao trào với nhiều cung bậc của họ phải nói là lên đến tận… hàng thượng thừa. Vậy đấy, chỉ là những lời nói của cá nhân họ, và không ai biết được thực hư ra sao? Ấy thế mà khối người tin theo, từ sinh viên cho tới người cao tuổi… Có trường hợp ngồi xem xúc động đến nỗi rơi cả lệ. Bạn hiểu vì sao nhiều người bỏ gia đình mà đi chưa? Đấy, thông qua mấy câu chuyện này đó. Con người ai cũng có cảm xúc, và khi bị cảm xúc điều khiển, thì lý trí không còn nữa!
Tuy nhiên chất xúc tác về cảm xúc là chưa đủ, cái sau còn lợi hại hơn. Để các cá nhân trong Siôn có thể đi truyền đạo đc, thì phải có động lực. Khi bạn muốn làm bất cứ một việc gì,nếu thiếu đi động lực, bạn sẽ không bao giờ chịu hành động, nó là thứ để thúc đẩy mỗi chúng ta.
Trong quá trình mình học, mấy ông ở Siôn cũng thúc mình và mấy member mới đi truyền đạo, có thể truyền cho bạn bè, đồng nghiệp xung quanh, khi nào vững vàng hơn thì nói cho gia đình. Họ rất khôn ngoan, để kích thích và tạo động lực cho thành viên, họ vẽ vời ra những câu chuyện ngoài sức tưởng tượng của mình… Họ nói rằng ai đi truyền đạo (tức là kết trái theo họ nói), sẽ được phần thưởng là những NGÔI SAO Ở TRÊN TRỜI! Ôi vãi thật! Tiền dưới trái đất này đối với những thiên sứ ở trên trời chỉ như… vỏ sò mà thôi. Hay chưa nào? Đến tận thế cha mẹ xài bão lửa đốt hết! Ghê quá ta! Chỉ cần nói animô (amen) thì sẽ được một ngôi sao, tương đương với mấy trăm viên kim cương. Ai truyền đạo thành công, kết được một trái sẽ dc một dải ngân hà, mà các anh em biết trên trời có bao nhiêu dải ngân hà không? Vô số, không đếm được.
Và… những ai cứu vớt được nhiều linh hồn nhất (kết nạp được nhiều nhất vào băng đảng của tụi nó), học được nhiều bài giảng đạo (tức là nâng được nhiều ta lâng ), có đức tin mạnh mẽ, phụng sự cha mẹ thì sẽ được LÀM VUA ở trên thiên đàng, đầu đội mão triều thiên. Ai kết được 10 trái (kéo được 10 nạn nhân vào hội thánh) được một vé đi party ở khách sạn gì gì đó dưới trái đất nhé (đầu tư thật). Mình không nhớ tên khách sạn gì, và những phần thưởng anh em nhận được dưới mặt đất này sẽ chính là những thứ mà anh em có được trên nước thiên đàng. Ôi vãi thật! Còn nói khi chúng ta là thiên sứ, sẽ có 6 cánh, bay lượn trên trời! Wow! Chúng ta sẽ dùng não để… điều khiển mọi vật, thông qua suy ngĩ, không cần động tay động chân, tiền chúng ta sẽ có vô số kể vì được tích lũy khi chúng ta đi truyền đạo trên mặt đất. Lên đấy không phải sợ, kinh doanh thì không bao giờ lỗ, làm để vui thôi, chơi là chính, không có đau khổ, chỉ có vui vẻ và cười nói suốt ngày, hay không nào,thần tiên không nào, bảo sao nhiều ông tin thế!
Nghe xong bố nào chả phê lòi, treo phần thưởng trước mặt, được khen ngợi, ca tụng, tung hứng, chả thích, con người ai cũng có cái TÔI cá nhân, muốn được thể hiện, được mọi ng xung quanh công nhận là mình giỏi hơn, trội hơn những người khác, và vâng, thi nhau đi truyền đạo để được… làm vua, để kiếm nhiều… ngôi sao và dải ngân hà.
Họ dạy dỗ tín đồ rằng thế gian này là nhà tù, chúng ta là thiên sứ trên trời mắc tội với cha mẹ nên bị phạt , lưu đày xuống trái đất này, trái đất là nhà tù, xác thịt là áo tù. Rằng chúng ta là anh chị em trên trời về phần linh hồn, nên dù có là mẹ con, bà cháu thì ai cũng phải xưng hô là anh em, chị em ở trong Siôn.
Nói ra thì thật ngớ ngẩn, nhưng các bạn biết không, bao nhiều người tin vào cái câu chuyện hoang tưởng đó rồi đấy. Họ bị kích thích bởi cảm xúc, bởi phần thưởng, bởi nỗi sợ tận thế. Họ bám trụ trong hội thánh dai như đỉa, mặc cho người đời khuyên can thế nào, họ cũng không nghe, ai mà nói khác vs suy nghĩ của họ, họ bảo rằng đó là lời nói của… ma quỷ. Ma quỷ sẽ săn đuổi linh hồn của chúng ta để xuống địa ngục cùng chúng nó. Hay nhỉ, thú vị nhỉ? Có người tin quá, đến mức trong một tháng truyền đạo được cho 3 làng trên Tuyên Quang, mỗi làng sơ sơ… 50 người, 3 làng là 150 người rồi! Đợt tới, theo như thông tin mình có được, là họ sẽ cử thêm một số thành viên vào trong miền Trung để… truyền đạo. Chắc là tới thành phố lớn trước tiên, rồi các khu vực khác, mọi người nhớ cẩn thận! Gặp ai mà cầm kinh thánh với mấy quyển tranh ảnh cắt ghép ở các công viên, cổng bệnh viện, trường học, rồi hỏi "bạn có bao giờ nghe tới ĐCT mẹ" các kiểu thì té nhanh nhé!
Còn rất nhiều chiêu trò nữa, mình sẽ viết thêm để mọi người hiểu rõ hơn về cách thức mà hội này lôi kéo,dụ dỗ được nhiều người vào. Nnhìn tổng quan, họ có một cơ chế vận hành để cỗ máy kiếm tiền của họ hoạt động tốt nhất có thể. Tại sao đạo này lan nhanh đến chóng mặt khắp Việt Nam? Tại sao nhiều người vào ngay từ đầu mà không nghi ngờ gì, để chúng nó nhồi sọ kinh khủng đến thế? Mình sẽ viết tiếp nếu các bạn ủng hộ!


Tái bút: khi con cái của "cha mẹ" đọc được bài viết này, thể nào cũng sẽ kêu ầm ĩ lên rằng chớ tin thông tin bịa đặt trên mạng, hãy tới Siôn một lần cho biết. Nhưng mấy bạn thử nghĩ xem mình nói có đúng không nhé! Mình trải nghiệm rồi và qua góc nhìn đa chiều, kể lại cho mọi người hiểu. Mình không hơi đâu mà nói nhảm với bịa đặt đâu và mình không phải kẻ thích đi phỉ báng và châm chọc. Nhưng nếu mình còn im lặng, thì sẽ còn nhiều người bị hại nữa.

Featured Post

Văn hóa - Mục sư Nguyễn Duy Thắng lần đầu lên tiếng: "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ là một nhóm tà giáo"

""Hội thánh của Đức Chúa Trời" phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan, như đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai gia đìn...