Những điều lố bịch về cách hội ĐCT mẹ tuyên truyền giải thưởng Nữ hoàng Anh

Trong bài viết trước chúng tôi đã cung cấp rất nhiều thông tin xung quanh giải thưởng phụng sự tình nguyện của Nữ hoàng Anh quốc Elizabeth II. Đây là một giải thưởng danh giá, tôn vinh những hoạt động thiện nguyện không mệt mỏi, giúp đỡ cộng đồng, những người khó khăn cần hỗ trợ. Hội Thánh của Đức Chúa Trời Hiệp Hội Truyền giáo Tin Lành Thế giới hẳn rất tự hào và hãnh diện vì giải thưởng này. Họ để ngay thông tin của giải thưởng này trên tất cả các phiên bản ngôn ngữ trang chủ của hội thánh.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu, khi "mẹ" của họ, Jang Gil-ja cũng là chủ tịch của của hai tổ chức vỏ bọc với các hoạt động tình nguyện: We Love U Foundation (국제위러브유 운동) và New Life Welfare Foundation (새생명복지회). Dưới danh nghĩa thành viên của các nhóm tình nguyện, tín đồ hội thánh tích cực tham gia vào các hoạt động như hiến máu, làm vệ sinh cộng đồng, làm sạch môi trường... Việc Nữ hoàng Anh quốc trao tặng giải thưởng phụng sự tình nguyện cho Siôn Anh là bằng chứng cho những thành quả và đóng góp của Siôn Anh cho cộng đồng và chúng ta không thể phủ nhận điều đó.

Hội thánh nhắc tới giải thưởng Nữ hoàng Anh quốc trong tất cả các bài viết, video, thông báo về hội thánh
Tuy nhiên, cách mà hội ĐCT mẹ sử dụng giải thưởng cho việc tuyên truyền, quảng bá các hoạt động tôn giáo của họ thật lố bịch và khôi hài. Dường như khác với những câu cửa miệng rằng họ được vinh hiển bởi "cha mẹ", họ vẫn cần phải nhận vinh hiển của người thế gian, hài hước hơn lại từ Nữ hoàng Anh, Lãnh đạo tối cao Giáo hội Anh, tổ chức mà họ luôn mồm rủa sả là tà giáo.

1) Giải thưởng dành cho một Siôn, không dành cho hội ĐCT mẹ
Như được ghi rõ trên bằng khen của Nữ hoàng Elizabeth II, giải thưởng được trao cho Siôn Anh, một chi nhánh của hội thánh tại thành phố Manchester. Nói đúng hơn, đây là ghi nhận của Nữ hoàng Anh với những đóng góp của thành viên Siôn tại Anh cho những đóng góp của họ đối với cộng đồng trong suốt 4 năm trời. 

Thế nhưng, những người lãnh đạo của hội thánh đã lợi dụng nó để đánh bóng bản thân, hành động vi phạm quy định của giải thưởng (“một tổ chức nhỏ có thể nhân danh một tổ chức lớn hơn để nhận giải, tuy nhiên việc này chỉ được áp dụng với các tổ chức tại khu vực địa phương”, “việc nhân danh này không được áp dụng cho bất cứ tổ chức nào có quy mô lớn hơn”, và “bất cứ sự giới thiệu hay quảng bá nào liên quan đến giải thưởng đều cần chú thích rõ điều này” - lời của ban tổ chức giải thưởng). Giải thưởng được nhấn mạnh trên tất cả các trang web, các video, các tờ rơi, banner quảng cáo của hội thánh. Thông tin về giải thưởng được tuyền truyền trên khắp các trang báo Hàn Quốc, dịch ra rất nhiều ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt. Thế nhưng cách giới thiệu luôn khiến cho người đọc "hiểu nhầm" rằng chính hội thánh được giải thưởng.

Bài giới thiệu được dịch sang tiếng Việt
2) Giải thưởng dành cho các hoạt động tình nguyện, cho các hoạt động tôn giáo

Những thành viên hội thánh ĐCT mẹ tại Anh nhận được lời khen ngợi từ Nữ hoàng, đó là sự thật không thể tranh cãi. Thế nhưng giải thưởng dành cho đóng góp của họ để xây dựng cộng đồng, không phải cho thông điệp tôn giáo lố lăng của hội thánh. Thế nhưng Jang Gil-ja, Kim Joo-cheol và những người lãnh đạo đã cố tình nhồi nhét gượng gạo để làm mọi người hiểu nhầm.

Cụm từ "chia sẻ tình yêu của Mẹ qua nhiều sáng kiến" là lời của hội thánh trong hồ sơ đăng ký xem xét giải thưởng, và được ban tổ chức dùng trong bằng khen, như bao bằng khen mà ban tổ chức dành cho các tổ chức khác. Đó không phải là lời của Nữ hoàng Elizabeth II, hay thể hiện rằng Nữ hoàng ửng hộ giáo lý hay đức tin của họ. Thế mà từ những người của ĐCT mẹ, cụm từ được dẫn dắt "trong bằng khen mà Nữ hoàng Elizabeth II trực tiếp ký tên, có đoạn bày tỏ mục đích rằng ..."

Biến một giải thưởng cho hoạt động tình nguyện thành một giải thưởng tôn giáo, thành một công cụ để rao giảng giáo lý sai lệch của mình, đúng là chiêu trò của những kẻ xào nấu Kinh Thánh.

3) Hội ĐCT mẹ không phải là tổ chức tôn giáo duy nhất nhận được giải thưởng
Như là một nỗ lực đánh bóng tên tuổi của mình, hội thánh luôn rêu rao rằng họ là tổ chức tôn giáo duy nhất nhận được giải thưởng của Nữ hoàng Anh. 
Hội ĐCT mẹ tuyên bố rằng họ là tổ chức tôn giáo duy nhất nhận được giải thưởng
Thế nhưng, nhìn lại danh sách 193 tổ chức thiện nguyện được nhận giải thưởng trong năm 2016, chúng ta thấy hàng tá đoàn thể tôn giáo, từ Thiên Chúa Giáo, Hồi Giáo, Do Thái Giáo ... Tương tự thế, trong danh sách 187 tổ chức được tôn vinh năm 2017, chúng ta cũng thấy những tổ chức tôn giáo khác như Baptist Church, Sheffield Churches, Jewish Volunteering Network. Vậy nên có thể thấy những tuyên bố của hội ĐCT mẹ lố bịch như thế nào.

4) Mục sư Kim không phải là người được Nữ hoàng mời tới điện Buckingham
Dù là người được Siôn Anh cử đi, đại điện cho những thiện nguyện viên nỗ lức trong 4 năm trời, mục sư Kim Joo-cheol lại khoe rằng mình được đích danh Nữ hoàng mời đến cung điện Buckingham. Có lẽ mục sư hoặc vì oai với các tín đồ, hoặc vì lấy le với "người thế gian" nên đã khoe ra lời mời không có thật. Cũng không quá ngạc nhiên khi nhìn lại cái cách hội thánh xáo nấu giải thưởng cao quý từ Hoàng gia Anh.

5) Mục sư Kim không được chụp ảnh với Nữ hoàng
Bức ảnh Kim Joo-cheol nhận bằng khen của Nữ hoàng qua thống đốc Manchester, Warren Smith
Đây là bức ảnh có mặt trong tất cả các bài giới thiệu, video quảng bá, tờ rơi kêu gọi tín đồ của hội ĐCT mẹ, cùng với lời chú thích mục sư tổng hội trưởng nhận giải thưởng. Không rõ ở Siôn, các anh chị em được dạy thế nào mà tưởng rằng người phụ nữ trong ảnh là Nữ hoàng Anh

Như một lời hăm dọa, nạn nhân này của hội thánh tuyên bố mục sư của mình được chụp hình với Nữ Hoàng
Thật tiếc khi hầu hết những người đi theo hội thánh tôn giáo đa cấp này lại "chăm lắng nghe, lười suy nghĩ" Thậm chí họ chịu khó Google chút thôi thì cũng biết được Nữ hoàng Anh năm nay 92 tuổi trông như thế nào. Có lẽ vì họ ngấm "lời giáo huấn của mẹ" rằng Internet là sản phẩm của ma quỷ, là "cây thiện ác", tuyệt đối không được xem (trong khi họ tận dụng Facebook, Youtube ... để tuyên truyền giáo lý của hội)

Xin làm rõ, người phụ nữa trong bức ảnh là bà Edith Conn, phó thống đốc thành phố Manchester. Bà cùng thống đốc Warren Smith xuất hiện trong rất nhiều tấm hình trao giải phụng sự tình nguyện của Nữ hoàng cho các tổ chức. 

Xem ra không có bức ảnh nào mục sư được chụp với Nữ hoàng, nếu không thì hội thánh đã tận dùng triệt để rồi.

6) Hội thánh đang "thờ lạy hình tượng"
Như vậy có thể thấy hội thánh đang tận dụng triệt để sự kiên một Siôn của họ nhân được giải thưởng danh giá của Nữ hoàng Anh để đánh bóng tên tuổi của mình. Tuy nhiên, một chi tiết họ quên mất rằng, Nữ hoàng Elizabeth II là Lãnh đạo tối cao Giáo hội Anh, một giáo hội được tách ra từ Giáo hội Công giáo La vào năm 1534 dưới triều vua Henry VIII. Nữ hoàng là người đi nhà thờ vào ngày chủ nhật và giữ lễ Giáng Sinh.

Nữ hoàng Elizabeth II (hình ảnh năm 2015)
Thì ra sau khi rủa sả Công giáo, rủa sả các hội thánh Tin lành là các tổ chức tôn giáo của ma quỷ (nhằm chứng minh họ là hội thánh lẽ thật), hội ĐCT mẹ lại treo bằng khen giải thưởng từ "lãnh đạo ma quỷ" vào vị trí trang trọng nhất tại tất cả các Siôn. Họ luôn tự hào mình là Issac, "con của lời hứa", "con của lẽ thật", "được cha An Xang Hồng và mẹ Giêrusalem" vinh hiển... Nhưng như vậy chưa đủ, họ vẫn phải khoe rằng họ được lãnh đạo tối cao của "tổ chức ma quỷ" vinh danh. Thật nực cười với cái cách khoe khoang ba phải của họ. Nực cười. Hãy nghĩ xem nếu họ luôn khẳng định mình làm theo "lời răn của Đức Chúa Trời", hành động này liệu có phải là "tôn thờ ma quỷ", "tôn thờ hình tượng"?

Bằng tất cả sự kính trọng dành cho Nữ hoàng Elizabath II, biểu tượng của nước Anh và cả thế giới, chúng ta vẫn thấy rõ sự láo lếu, xấc xược nhưng bất nhất, ba phải của hội ĐCT mẹ. Dường như thói quen chắp vá, lập lờ câu chữ, bẻ cong hình ảnh, đổi trắng thay đen là phương pháp truyền giáo của hội thánh đa cấp này. Kết cục của những kẻ "Satan mượn danh Đức Chúa Trời để múa mép dọa thiên hạ" chắc chắn sẽ là "hố lửa đời đời".



Featured Post

Văn hóa - Mục sư Nguyễn Duy Thắng lần đầu lên tiếng: "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ là một nhóm tà giáo"

""Hội thánh của Đức Chúa Trời" phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan, như đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai gia đìn...