Hạnh phúc gia đình bỗng vỡ tan vì vợ đi theo tà đạo?

(CLXH) - Chỉ vì vợ mình đi theo một tổ chức có tên là “Hội Thánh Đức Chúa Trời” gia đình anh N.T.V. sắp rơi vào hoàn cảnh ly tán, hạnh phúc gia đình giờ chỉ như sợi chỉ mong manh.
Bạn đang đọc bài viết Hạnh phúc gia đình bỗng vỡ tan vì vợ đi theo tà đạo? của Báo điện tử Công lý Xã hội. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglyxahoidientu@gmail.com, Hotline 096.535.2929
Những hành động bất thường
Gặp PV tại một quán cà phê nhỏ ở Hà Nội, khuôn mặt anh V. thất thần, không sức sống. Anh kể, mấy tháng nay vợ chồng anh cơm không lành, canh chẳng ngọt, gia đình rơi vào mối mâu thuẫn lớn, rạn vỡ chỉ vì vợ anh đi theo một tổ chức có tên “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Chia sẻ với PV, anh kể, vợ anh tên là N.V.H, từng là một người phụ nữ hiền đảm đang, chăm sóc gia đình khéo léo. Làm kinh doanh tự do, nhưng chị là một người có hiểu biết, trí thức và đặc biệt rất thương chồng, yêu con.

Nhưng dần dần chị có những biểu hiện lạ, thứ 7 hàng tuần, chị thường rời nhà đi khá sớm và về khi trời đã nhá nhem tối. Điều đặc biệt, chị bắt đầu lơ là dần chuyện cúng bái Tổ tiên vào những ngày lễ hàng tháng. Một ngày, chị nói với chồng mình rằng: “Từ nay trở đi em không thắp hương vào ngày Rằm và mồng Một hàng tháng nữa đâu. Tết cũng không thắp hương cúng bái, không đi Chùa hàng tháng nữa, cũng không ăn đồ cúng nữa”.

Ngôi nhà được phản ánh là nơi tổ chức Hội Thánh Đức Chúa Trời hoạt động trá hình.

Bất ngờ với lời nói của vợ mình, anh V. bắt đầu tìm hiểu dần dần và mới vỡ lẽ ra, chị đang đi theo một tổ chức có tên là Hội Thánh Đức Chúa Trời, có cơ sở hoạt động ở ngõ 255 Nguyễn Khang – Yên Hoà – Cầu Giấy.

Anh V. cho biết, chị H. được một người chị họ dẫn dắt vào tổ chức này từ tháng 6 năm 2017 cho đến nay. Bình thường ở nhà, chị H. vẫn chăm lo cho con cái, vẫn đảm đang lo chuyện bếp núc, nhưng cứ đến thứ 3 và thứ 7 hàng tuần, chị lại tham gia “Lễ Vượt Qua”, một trong những lễ chính của tổ chức này. “Vợ tôi không có biểu hiện gì lạ, thậm chí tôi còn thấy cô ấy có vẻ ân cần hơn rất nhiều. Có điều, chúng tôi bị mâu thuẫn bởi tín ngưỡng và đức tin. Cô ấy không cúng bái, không thắp hương, không cầu khấn Ông bà, Tổ tiên vào những ngày lễ tết, cô ấy nói rằng, bản thân mình không còn tin vào những tín ngưỡng đó. Nhưng với tôi thì đó là tín ngưỡng ông cha xưa để lại nên phải tôn trọng. Trước đây cô ấy không như vậy, nhưng từ khi đi theo Hội Thánh Đức Chúa Trời, cô ấy mới trở nên như vậy. Chính vì điều này, gia đình tôi đã lục đục rất nhiều, thậm chí có nhiều lần, tôi gần như phải đuổi cô ấy ra khỏi nhà, còn doạ cô ấy rằng, tôi sẽ làm đơn ly dị, nhưng cô ấy không chịu trở về với gia đình như trước đây”, anh V. buồn rầu chia sẻ.

Anh V. còn cho biết, có rất nhiều người phải đóng tiền cho tổ chức này, tuy nhiên vợ anh chưa đến bậc để được đóng. Số tiền thường khoảng 200 – 500 nghìn đồng tuỳ vào thứ bậc của từng người. Và số tiền này được đóng làm gì thì những người tham gia vào tổ chức này không được biết.

Điều đáng quan tâm, là không những đi theo tổ chức này, mà chị H. còn đưa cả con gái mình tham gia. Chính điều này khiến anh V. lo lắng nhất, bởi anh sợ con gái mình sẽ bị ảnh hưởng về tâm lý, cũng như ý thức bởi những luận điệu của tà giáo. “Tôi sợ những điều mẹ nó chia sẻ sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của con cái tôi, và điều này làm tôi rất khổ tâm”, anh V. nói.

Tụ điểm trá hình của tà giáo
Để tìm hiểu nơi chị H., vợ anh V. thường hay lui tới vào thứ 7 để tham gia vào tổ chức Đức Chúa Trời, PV tới số nhà 18 - ngách 255/38 - Nguyễn Khang, Yên Hoà, Hà Nội. Đó là một ngôi nhà 4 tầng, nằm im lìm. Phía bên ngoài ngôi nhà được đóng kín bằng những thanh cửa sắt chắc. Tầng một của ngôi nhà được nguỵ trang bằng những thùng giấy vệ sinh, còn các tín đồ như chị H. ở tầng trên, cầu nguyện theo những quy định của Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Căn ngõ nhỏ đi vào ngôi nhà của tổ chức này
Quan sát kĩ, PV nhận thấy có rất nhiều tín đồ đi vào ngôi nhà này, không chỉ có người lớn mà còn có cả trẻ con, cả nam và nữ. Hầu hết là bố hoặc mẹ dẫn theo con cái của mình.

“Tôi không cấm vợ đi theo đạo giáo gì, nhưng nó phải được Nhà nước cho phép hoạt động. Còn việc theo những tổ chức trá hình, tà đạo thì tôi không đồng tình, chưa kể việc đi theo những tổ chức này còn ảnh hưởng vô cùng lớn tới gia đình, và sự phát triển của con cái”, anh V. cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, quan điểm của Hội Thánh Đức Chúa Trời là thờ cúng ông bà, Tổ tiên được coi là thờ cúng ma quỷ, vì vậy những người đi theo tổ chức này, sau một thời gian thấm nhuần tư tưởng tà giáo, sẽ đập hết bát hương, bàn thờ của gia đình mình.

Anh V. cho biết, hiện vô cùng bất lực với những hành động và quan điểm của vợ mình, anh không thể gìn giữ được tình cảm của gia đình nếu vợ anh cứ mãi u mê đi theo tổ chức tà đạo: “Tôi chỉ mong các cơ quan chức năng sẽ có những biện pháp dẹp bỏ những tổ chức tà giáo trá hình, khiến người dân u mê, phá vỡ hạnh phúc gia đình và cuộc sống của rất nhiều người”, anh V. nói.

Được biết, Hội Thánh Đức Chúa Trời không chỉ hoạt động ở Hà Nội mà còn ở nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Ban Tôn giáo TP. Hải Phòng cho biết, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn có xuất hiện hiện tượng tôn giáo có tên “Hội thánh của Đức chúa trời” tên gọi khác là Hội thánh của Đức chúa Trời Mẹ. Quá trình hoạt động, họ đã lôi kéo được một số người tham gia, chủ yếu là phụ nữ, người già và học sinh, sinh viên. Cùng với đó, hội này đã lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để truyền bá trái pháp luật, chia rẽ tôn giáo làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Tổ chức và những người tham gia truyền đạo chưa hợp pháp theo quy định

Trao đổi với PV, ông Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Yên Hoà cho biết, trước đây trên địa bàn phường cũng đã có tình trạng một số hội nhóm, tổ chức tà giáo trá hình hoạt động. UBND cùng các cơ quan chức năng cũng đã có những biện pháp để xử lý. Hiện UBND phường sẽ theo dõi tình hình và cho kiểm tra địa chỉ mà PV phản ánh để có biện pháp xử lý kịp thời.

Featured Post

Văn hóa - Mục sư Nguyễn Duy Thắng lần đầu lên tiếng: "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ là một nhóm tà giáo"

""Hội thánh của Đức Chúa Trời" phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan, như đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai gia đìn...