Zing - Nâng cao cảnh giác về Hội Thánh Đức Chúa Trời bằng Zalo

Tỉnh đoàn Thanh Hóa đề nghị các đơn vị trực thuộc nâng cao nhận thức cho giới trẻ về tác hại của Hội Thánh Đức Chúa Trời bằng cách tuyên truyền trên mạng xã hội như Zalo.

Sáng 6/5, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho hay cơ quan này đã có văn bản gửi Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và các Đoàn trực thuộc về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo của tổ chức truyền đạo trái phép mang tên Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Văn bản nêu rõ, trong thời gian gần đây, qua nắm bắt tình hình và dư luận, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nhận thấy tại một số địa phương trong tỉnh đã xuất hiện một tổ chức có tên là Hội Thánh Đức Chúa Trời (còn gọi là Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ) hoạt động truyền đạo trái pháp luật.

Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) tuyên truyền về tác hại, thủ đoạn, hình thức tuyên truyền, dụ dỗ của Hội Thánh Đức Chúa Trời trên Facebook. Ảnh chụp màn hình. 
Hiện các thành viên của hội này đang ra sức lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia, trong đó phần lớn là sinh viên, phụ nữ thuộc mọi lứa tuổi; những người cô đơn mất niềm tin vào cuộc sống; những người thất bại trong tình yêu, cuộc sống, sự nghiệp; những người sống khép kín; phụ nữ có chiều hướng trầm cảm hoặc bế tắc sau sinh; những người có cuộc sống nội tâm gia đình không hạnh phúc,...bằng nhiều thủ đoạn tinh vi.

Trước tình trạng trên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và các Đoàn trực thuộc triển khai một số nội dung.

Một là tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân nói chung, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên nói riêng về tác hại, thủ đoạn, hình thức tuyên truyền, dụ dỗ của Hội Thánh Đức Chúa Trời trên các phương tiện thông tin đại chúng như loa phát thanh, các trang mạng xã hội như Zalo và trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội.

Hai là chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng theo dõi và nắm chắc tình hình ở địa phương, đơn vị từ đó có biện pháp vận động quần chúng nhân dân, đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên tại địa phương, đơn vị tránh tiếp xúc với nhóm người tự xưng là thành viên Hội Thánh Đức Chúa Trời; đồng thời báo cáo với đơn vị chức năng có biện pháp can thiệp, xử lý kịp thời đối với những người có hành vi vi phạm pháp luật.

Đại tá Trần Xuân Hương, Trưởng phòng An Ninh - Xã hội (PA88 - Công an tỉnh Thanh Hóa), cho biết hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời xuất hiện ở tỉnh này từ năm 2015, sau đó phát triển ra nhiều địa phương khác. Đến nay, hội nhóm này đã xuất hiện ở 15 huyện, thị, thành phố trên địa bàn.

"Điểm hoạt động đông nhất là TP Thanh Hóa với 21 người tham gia, còn lại ở những điểm nhóm khác có từ 8-10 người, thậm chí từ 1-2 người", đại tá Hương nói.

Cũng theo đại tá Hương, lúc đầu có 14-15 điểm nhóm hoạt động nhưng hiện còn có 3 điểm hoạt động mạnh là ở TP Thanh Hóa, huyện Ngọc Lặc và Triệu Sơn. Qua đấu tranh, những người này chủ yếu từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên… về tỉnh này để tuyên truyền về Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản chỉ đạo các địa phương nắm địa bàn để sớm phát hiện đấu tranh, ngăn chặn từ xa, vô hiệu hóa các điểm nhóm này để chấm dứt hoạt động tuyên truyền đạo trái phép.
01:03
01:39
'Hội Thánh Đức Chúa Trời' bắt nguồn từ đâu? "Hội Thánh Đức Chúa Trời" là phong trào tôn giáo bắt nguồn từ Hàn Quốc, được truyền bá đến 175 quốc gia. Nhiều nơi phản đối phong trào tôn giáo này.
Theo Zing News

Featured Post

Văn hóa - Mục sư Nguyễn Duy Thắng lần đầu lên tiếng: "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ là một nhóm tà giáo"

""Hội thánh của Đức Chúa Trời" phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan, như đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai gia đìn...