Thủ đoạn hoạt động của Hội thánh Đức Chúa Trời tại Thái Bình

GiadinhNet - Nhóm đối tượng này thay đổi phương thức hoạt động bằng cách chia thành các nhóm nhỏ, luân phiên sinh hoạt từ 2 đến 3h/lần vào các ngày thứ 7, Chủ nhật.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thái Bình xuất hiện một số các điểm, nhóm của nhiều người tổ chức hoạt động truyền đạo trái phép của Hội thánh Đức Chúa Trời nhằm lôi kéo người dân trên địa bàn tỉnh Thái Bình tham gia và gây hoang mang dư luận.

Trước diễn biến trên, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn. Đồng thời, tiến hành gọi hỏi, răn đe các đối tượng cầm đầu.

Theo Công an tỉnh Thái Bình, qua rà soát trên địa bàn, lực lượng Công an phát hiện một điểm nhóm và trên 80 người theo tổ chức này. Trong đó, TP. Thái Bình có 25 người, huyện Đông Hưng 24 người, huyện Quỳnh Phụ 12 người, huyện Hưng Hà 7 người…

Thứ thuốc bột dùng để uống khi truyền đạo của Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ. Ảnh: Bùi Thành
Ngoài ra, còn một số người Thái Bình không có mặt tại địa phương và một số người địa phương khác đến Thái Bình học tập, lao động, công tác đã bị các đối tượng lôi kéo tham gia.

Những tín đồ của Hội thánh Đức Chúa Trời thường xuyên tụ tập sinh hoạt, tuyên truyền, phát triển đạo trái phép, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương.
Tại nhóm tư gia của bà Dương Thị Tuyến (SN 1969), trú tại thôn Trấn Tây, xã Vũ Chính (TP. Thái Bình), các tín đồ thường xuyên tụ tập sinh hoạt vào thứ 3, thứ 7 hàng tuần.

Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng Công an và chính quyền địa phương đấu tranh, xử lý. Do vậy, Tuyến đã thay đổi phương thức hoạt động bằng việc chia thành các nhóm nhỏ, luân phiên sinh hoạt từ 2 đến 3h/lần vào các ngày thứ 7, Chủ nhật.

Ngoài việc tụ tập để truyền đạo trái phép, năm 2017, Tuyến cùng các đối tượng trong nhóm tập trung tuyên truyền lôi kéo sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn thành phố, hiện có hơn 10 sinh viên và khoảng 35 người cả trong và ngoài tỉnh Thái Bình tham gia.

Đến đầu tháng 5/2018, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đã lập biên bản, giải tán trên 20 vụ, trục xuất trên 100 lượt người ngoài tỉnh gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Hòa Bình, Hải Dương, Yên Bái, Hà Nam, Thanh Hóa... tụ tập, sinh hoạt, tuyên truyền Hội thánh của Đức Chúa Trời tại địa phương.

Hoạt động truyền đạo trái phép của Dương Thị Tuyến tại thôn Trấn Tây, xã Vũ Chính (TP. Thái Bình). Ảnh: Bùi Thành

Đồng thời, gọi hỏi, răn đe các đối tượng cầm đầu, tích cực vận động 11/12 chủ nhà chấm dứt hợp đồng thuê nhà với người đứng đầu nhóm hoạt động đạo lạ.

Trong quá trình đấu tranh với các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu dùng để tuyên truyền, phát triển tà đạo và dùng trong các buổi sinh hoạt.


Cũng theo Công an tỉnh Thái Bình, khi khai thác một số người bị lôi kéo, lực lượng chức năng được biết, ngoài tuyên truyền, giảng đạo theo nội dung tài liệu và hướng dẫn lễ nghi tôn giáo, các đối tượng còn lồng gắn các nội dung gây hoang mang dư luận.

Do đó, các đối tượng tiến hành lôi kéo mọi người tham gia Hội thánh và tuyên truyền cho nhiều người khác tin theo thì sẽ được Chúa ban ơn cứu chuộc, được lên Thiên đường. Khi tham gia, các thành viên phải đóng góp 10% thu nhập cá nhân cho Hội Thánh.

Featured Post

Văn hóa - Mục sư Nguyễn Duy Thắng lần đầu lên tiếng: "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ là một nhóm tà giáo"

""Hội thánh của Đức Chúa Trời" phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan, như đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai gia đìn...