Câu chuyện của một người từng là thành viên của Hội Thánh Đức Chúa Trời ở Hà Tĩnh

Trở lại với những câu chuyện của các thành viên tham gia Hội thánh của Đức chúa trời ở thành phố Hà Tĩnh, chúng tôi được nghe những câu chuyện cười ra nước mắt, những câu chuyện được chia sẻ từ những người chính những người lầm đường lỡ bước đã quay đầu lại, từ những đấng sinh thành trên đầu đã hai thứ tóc, từ những người vợ mòn mỏi chờ người chồng, người cha của con mình quay đầu.

Các thành viên Hội thánh do đối tượng Thiều Văn Hoan, SN: 1986 ở Hưng Nguyên – Nghệ An cùng vợ mình là Vương Thị Minh Thùy, SN:1991, ở Ứng Hòa – Hà Nội cầm đầu tổ chức tôn giáo lạ được gọi là “Hội thánh của Đức chúa trời”
 Câu chuyện này diễn ra vào tháng 11 năm 2016, khi mà trước sự lên án mạnh mẽ của quần chúng nhân dân, sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng đối với các hoạt động nguy hiểm của Hội thánh Đức chúa trời, thành viên tham gia Hội thánh tại thành phố Hà Tĩnh chỉ còn sót lại mấy người, một số đã quay lại với gia đình, một số đã bỏ đi nơi khác hoạt động. B.T.A (sinh năm: 1980 – Quê quán xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) là một người chồng, người cha, cũng là người con trong một gia đình hiện nay đang cư trú tại thành phố Hà Tĩnh, bản thân T.A làm nghề lái xe Taxi tại thành phố, một tay nuôi sống cả gia đình, trước đây, do cả tin, T.A đã tham gia Hội thánh của Đức Chúa trời do Thiều Văn Hoan (sinh năm:1986 – Quê quán: xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) làm Hội trưởng. T.A tâm sự, ban đầu do thấy Hội thánh dạy những điều hay, lẽ phải cho nên T.A tin, theo. Tuy nhiên, từng là một nạn nhân của bán hàng đa cấp, T.A dần thấy Hội thánh này tương tự như các tổ chức đa cấp vì tôn chỉ của Hội là phải lôi kéo được người khác tham gia mới được rửa tội và lên Thiên Đàng. T.A dần thấy những điều sai trái trong giáo luật của Hội thánh, cùng với sự động viên mẹ, vợ và đứa con gái nhỏ, T.A nảy sinh ý định từ bỏ, không tham gia sinh hoạt, chí thú làm ăn để nuôi gia đình.

Đơn trình báo của một phụ huynh gửi lãnh đạo Công an TP. Hà Tĩnh về việc bị Hội thánh lôi kéo con mình vào con đường truyền đạo trái phép…
Sự thất vọng của T.A lên đến đỉnh điểm và quyết định ra khỏi Hội thánh là khi Phan Thanh Hào (sinh năm: 1988 – Quê quán: huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), Phan Quốc Vinh (1983 – Quê quán: Thị trấn Cày – huyện Thạch Hà) bàn với T.A cứ đi vào phía trong sẽ được Đức chúa mang lên trời. B.T.A trước khi đi đã chào từ biệt mẹ và vợ lần cuối để đi cùng 02 người này. B.T.A sử dụng chiếc xe Taxi mà mình đang quản lý, sử dụng đi vào đến tận Quảng Nam, trên đường đi T.A vứt điện thoại và sách Kinh thánh vì cho rằng sắp được Chúa trời mang đi đồng thời đưa tiền cho Vinh và Hào. Đi vào đến tận Quảng Nam nhưng những người này chờ mãi vẫn không thấy Chúa trời mang đi nên quyết định đi về. Tại Đà Nẵng, họ dừng lại tại một quán cà phê để nghỉ ngơi, T.A tranh thủ đi chở khách để có tiền trang trải, khi quay lại thì vì quên đường và không có điện thoại cho nên không tìm được hai người kia. Vinh và Hào chờ không được T.A nên đã về trước còn T.A tự lái Taxi đi về. T.A về đến thành phố Hà Tĩnh trong trạng thái không còn tiền và tài sản giá trị trên người, Công ty taxi chủ quản yêu cầu T.A phải nộp tiền lệnh là 7.000.000 đ và tiền cảnh sát giao thông phạt chạy quá tốc độ là 5.000.000 đ mới được tiếp tục giao xe cho để làm việc. Trở về nhà trong trạng thái thất vọng não nề, T.A quyết tâm từ bỏ Hội thánh, làm lại từ đầu nhưng cây muộn lặng mà gió chẳng ngừng, Hoan, Vinh, Hào tìm mọi cách để gặp gỡ, tác động buộc T.A từ bỏ ý định ra khỏi Hội thánh nhưng trước sự cảnh giác của vợ và mẹ T.A, sự giúp đỡ của lực lượng chức năng, Hoan, Vinh, Hào đã thất bại trong việc lôi kéo T.A quay trở lại với Hội thánh.

Lợi dụng các hoạt động xã hội để truyền đạo trái phép
Việc tham gia sinh hoạt tôn giáo là nhu cầu tinh thần chính đáng và cũng là quyền của mỗi con người, nhưng việc tham gia như thế nào cho đúng để không ảnh hưởng đến cuộc sống hạnh phúc bình thường của gia đình mới là điều cần phải quan tâm. Lợi ích của việc tham gia các hoạt động của Hội thánh Đức chúa trời ở đâu chẳng thấy, chỉ thấy sự phản đối kịch liệt của người thân, gia đình, bạn bè, cùng với đó là việc mất công ăn, việc làm ổn định, thiệt hại về kinh tế. Câu chuyện này cũng là sự cảnh tỉnh cho những ai còn mê muội nghe theo lời nói đường mật của Hội thánh Đức chúa trời – một tổ chức tôn giáo cần phải loại ra khỏi đời sống xã hội vì sự xấu xa của nó. (Đức Ninh)

Nguồn https://catphatinh.gov.vn/tin-hoat-dong/ha-tinh-cau-chuyen-cua-mot-nguoi-tung-la-thanh-vien-cua-hoi-thanh-duc-chua-troi/


Featured Post

Văn hóa - Mục sư Nguyễn Duy Thắng lần đầu lên tiếng: "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ là một nhóm tà giáo"

""Hội thánh của Đức Chúa Trời" phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan, như đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai gia đìn...