Trốn vào Siôn có an toàn như hội thánh rao giảng

Sau những bài giảng gieo rắc nỗi sợ hãi về chết chóc, về tận thế vào đầu người nghe, dũng sĩ Ghê Đê Ôn của hội ĐCT mẹ sẽ hỏi: “vậy không biết anh chị đã có phương pháp nào để bảo vệ mình an toàn 100% chưa ạ?” Lúc người nghe chưa kịp trả lời, họ sẽ chìa ra cuốn Kinh Thánh, bắt đầu những bài giảng thao thao bất tuyệt (như người máy) về việc đi theo hội thánh lẽ thật của họ thì sẽ được an toàn trước thiên tai, hoạn nạn.
Ngôi nhà Siôn bị hư hại sau trận động đất
Vậy thì có thật như lời tuyên bố hùng hồn của họ rằng Siôn là nơi trú an toàn trước thiên tai. Thật không may, “chúa mẹ” đã vả ngay vào mồm con cái mình khi “quên” bảo vệ một Siôn của hội thánh, để nó chịu hư hại nặng trong trận động đất xảy ra tại New Zealand vào ngày 22/2/2011.

Tất nhiên là chúng ta không tìm thấy nổi một phát ngôn chính thức nào của hội thánh về vụ việc. Đi kèm những bức ảnh sau là lời chú thích của một người dân tại khu vực chịu thiên tai.
"Như bạn biết đấy, chúng tôi sống tại tại thành phố Christchurch, New Zealand, nơi đã phải chịu vài trận động đất lớn, ảnh hưởng tới cuộc sống, nhà cửa và nhà thờ của người dân nơi đây. Sau trận động đất 7,1 độ Richter vào tháng 9 năm ngoái, nhiều nhà thờ ở thành phố bị ảnh hưởng nặng. Lúc đó và các thành viên của WMSCOG hăm hở khoe rằng nhà thờ của họ không bị hư hỏng gì, rằng "mẹ" [Jang Gil Jah] và "cha" [Ahn Sahnghong] đã cứu họ, và nhờ vậy mà các Siôn của họ vô sự trong khi các nhà thờ khác chịu hư hại, rằng bất cứ ai đi theo họ đã được cứu bởi mẹ thiên thượng... Tuy nhiên, chúng tôi lại vừa chịu thêm một trận động đất lớn vào ngày 22 tháng 2 năm nay, và đây là kết quả tại một Siôn mà họ vừa mua và sửa sang. Không có ai thương vong trong ngôi nhà vì họ chỉ tìm đến Siôn này sau trận động đất."

Địa chỉ của tòa nhà là số 4 New Brighton Rd, Christchurch New Zealand. Bạn có thể xem hình ảnh mới nhất của nó vào năm 2017 trên bản đồ Google. Nhìn vào kiến trúc, bạn có thể thấy đó chính là tòa nhà bị sập một phần sau trận động đất.

Những người của hội ĐCT mẹ luôn tích cực chia sẻ những thông tin về tai họa, thiên tai, chết chóc trên Facebook của họ. Luôn bô bô như cái máy rằng: “Thế gian giờ có 850 tôn giáo chính thống khắp địa cầu. Vậy thử hỏi bạn, có tôn giáo nào thánh đồ không bị tai nạn, tai vạ chết giữa đường không? Có hội thánh nào không cháy nơi thờ phượng, như nhà Thờ, Chùa...? Bất cứ hội thánh nào cũng có người quan trọng vừa hành lễ xong, ra đường vẫn tai nạn chết. Có hội thánh nào nơi thờ phượng vẫn nguyên vẹn sau thiên tai (động đất, sóng thần, hỏa hoạn)? - Tất thảy đều bị tàn phá, vậy đó chẳng phải đạo dối hay sao? Nơi thật sự có Thần Thánh ngự, chắc chắn sẽ bình an. Và chúng tôi tự hào có được điều đó.”
Nhưng rồi Siôn của họ cũng đâu tránh khỏi bị hư hỏng sau một trận động đất? Thật may không có ai “trốn vào Siôn” đó lúc thảm họa xảy ra. Có lẽ lúc đấy họ đã quên mất “lời dặn của mẹ”, và làm theo nguyên tắc cơ bản nhất lúc xảy ra động đất là nếu có thể thì chạy ra khỏi các tòa nhà càng sớm càng tốt.
Thế đấy, chẳng phải họ đã "vượt qua" thiên tai sao? Có người của hội thánh chữa ngượng rằng rằng: “nhưng đâu có ai bị thương sau tai họa". Ồ, vậy hóa ra những hội thánh nào không có thương vong, thiệt hại nào đều có thể tuyên bố rằng họ là hội thánh lẽ thật? Rồi lại có người của chống cháy rằng "Siôn này không cử hành Lễ Vượt Qua đúng cách" nên mới có thương vong. Ha ha, nói như vậy thì có rất nhiều người không chịu thiệt hại chút nào, cho dù họ có là là Kitô hữu, có giữ Lễ Vượt Qua đã hay không. Trong khi đó, hội thánh của họ cố gắng làm theo “lời dạy của Đấng Christ Ahn Sahng-hong”, nhưng họ vẫn không tránh khỏi thiệt hại, thương vong.
Xem ra lời tuyên bố được an toàn của hội thánh chỉ là lời chém gió, và Đức Chúa Trời đã trừng phạt họ vì chém mà không biết nghĩ.

Featured Post

Văn hóa - Mục sư Nguyễn Duy Thắng lần đầu lên tiếng: "Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ là một nhóm tà giáo"

""Hội thánh của Đức Chúa Trời" phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan, như đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai gia đìn...